Tổng hợp dụng cụ làm vườn và chăm sóc cây cảnh

Các dụng cụ làm vườn và chăm sóc cây cảnh

Nếu bạn là một người yêu thích thiên nhiên và đặc biệt là làm vườn và chăm sóc cây cảnh. Thì hẳn bạn biết, chăm sóc cây cảnh không chỉ là tưới cây, bón phân mà còn cần dụng cụ. Bạn không thể tỉa cành bằng tay hay tưới cây bằng chén nên cần có những dụng cụ chuyên biệt. Dụng cụ làm vườn và chăm sóc cây cảnh thì có rất nhiều loại, nhiều tác dụng. Đa số đều sẽ giúp bạn linh hoạt hơn trong việc làm vườn và giúp cây khỏe mạnh. Vậy có những loại dụng cụ làm vườn và chăm sóc cây cảnh nào? Hãy cùng Plant.vn đi tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Tổng hợp dụng cụ làm vườn và chăm sóc cây cảnh

 

Các dụng cụ làm vườn và chăm sóc cây cảnh
Các dụng cụ làm vườn và chăm sóc cây cảnh

Găng tay lao động

Dụng cụ đầu tiên không thể thiếu là găng tay động. Công dụng chính là bảo vệ an toàn cho đôi tay của bạn khỏi gai nhọn, dằm, thuốc trừ sâu, bụi bẩn trong quá trình làm vườn. Găng tay làm vườn nên chọn những đôi đúng công dụng, dày dặn và chất lượng. Như vậy đôi tay của bạn sẽ được bảo vệ cẩn thận khi chăm sóc cây cảnh. 

Đồ cào đất

Cào đất là dụng cụ dùng để san phẳng bề mặt đất hoặc để tạo độ tơi xốp cho đất. Ngoài ra, nó còn dùng để làm sạch đất bằng cách xới bỏ các mảnh vụn trong đất. Đối với cây cảnh trong nhà, thường nước thấm vào đất mà thoát hơi ra nhanh. Thì bạn nên dùng cào mặt đất, tránh đụng trúng rễ. Trên thị trường có nhiều kích thước cào, tùy vào mỗi khu vườn sẽ hợp kích thước khác nhau. 

Đồ cào đất 
Đồ cào đất

Bay làm vườn

Bay làm vườn được sử dụng để làm đào hố, đào lỗ di chuyển cây, đào lỗ trồng cây,… Với kết cấu là đầu nhọn, cong thuận tiện cho việc xúc đất. Thì đây là vật không thể thiếu trong kho dụng cụ làm vườn của mình.

Bình tưới nước là dụng cụ làm vườn và chăm sóc cây cảnh cần thiết

Bình tưới nước chắc chắn là một trong những dụng cụ làm vườn và chăm sóc cây cảnh cần thiết. Loại dụng cụ này khá đa dạng và đầy đủ kích thước cho bạn lựa chọn. Nếu khu vườn của bạn khá nhỏ thì nên chọn bình vừa với vòi ngắn. Còn nếu có không gian thì bình to vòi dài vẫn chứa được nhiều nước hơn. Tưới bằng bình chuyên dụng sẽ tránh làm úng cây, gãy dập lá hay trôi đất. Nên bạn hãy sắm ngay một chiếc bình tưới nước ngay thôi!

Bình tưới là dụng cụ làm vườn và chăm sóc cây cảnh cần thiết
Bình tưới là dụng cụ làm vườn và chăm sóc cây cảnh cần thiết

Cưa cầm tay

Đây là dụng cụ hữu hiệu nhất dành cho những vườn roojngj với cây lớn. Cưa dùng để cắt bỏ những cành cây lớn mà các loại kéo, kìm không cắt được. Loại cưa này có kích thước vừa và nhỏ, cầm vừa tay nên sẽ thuận tiện hơn cưa lớn. Bạn nên chọn loại cưa có lưỡi cố định và dễ dàng gập lại, như thế sẽ an toàn và dễ cất gọn.

Kéo cắt tỉa cành 

Dụng cụ cần thiết tiếp theo cho việc chăm sóc cây cảnh chính là kéo tỉa cành. Dụng cụ này giúp bạn dễ dàng cắt tỉa cành, tỉa tán lá một cách đơn giản. Khi tỉa cành bạn không nên ngắt bằng tay hay bẻ nên dụng cụ này là rất cần thiết. Các công việc làm vườn lúc này trở dễ dàng hơn, tiết kiệm được nhiều thời gian.

Kéo cắt tỉa cành
Kéo cắt tỉa cành

Dao làm vườn

Dao làm vườn có thiết kế với độ cong nhất định tiện lợi cho việc làm vườn. Vẻ ngoài của nó khá gọn và dễ dàng sử dụng ở mọi lúc. Dao dài 15-18cm với thiết kế rãnh ngón tay giúp bạn cầm dao bằng một tay chắc chắn. Dao dùng để rạch, cắt, gọt mọi thứ một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Bình xịt

Cấp ẩm và rửa lá là một việc rất cần thiết, với dụng cụ có tia nước thì bình xịt là hợp lý. Với khu vườn nhỏ hay chăm sóc cây trong nhà, bạn nên trang bị loại bình xịt dung tích 2 lít. Tốt nhất bạn nên dùng những loại bình xịt áp suất cầm tay với đầu phun đa năng nhiều chế độ. Loại bình này vừa tầm tay, bất kì ai cũng có thể sử dụng và dễ cất gọn.

Dụng cụ làm vườn và chăm sóc cây cuối cùng – Kìm bấm cành

Đây là loại dụng cụ chuyên biệt cho việc chăm sóc cây cảnh, dùng để tỉa cành lớn, cành chết, bấm ngọn, tỉa cành cây. Kìm thường được làm bằng thép không rỉ, kết hợp với nhựa và cao su. Và có loại cán dài lẫn cán ngắn. Với những cành cây lớn thì chọn loại kìm cắt cành cán dài. Có kìm, việc cắt cành ở trên cao trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. 

Kìm bấm cành
Kìm bấm cành

Vậy là Plant.vn vừa tổng hợp xong những dụng cụ làm vườn và chăm sóc cây cảnh cần thiết. Việc chăm sóc cây cảnh cần có sự trợ giúp những dụng cụ trên thì công việc sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn. Hy vọng qua đây, bạn đã lựa chọn được cho mình những dụng cụ tốt. Hãy ghé thăm Plant.vn để tham khảo nhiều hơn nhé!

Leave a Reply

error: Content is protected !!