Cây trồng trong nhà thân thiện với mèo ở California

Cây trồng trong nhà thân thiện với mèo

Tại Plant.vn, chúng tôi ở đây để giúp bạn củng cố mối quan hệ của mình với thực vật — tất cả đều là một phần trong sứ mệnh của chúng tôi là mang sự ấm áp đến với thế giới này. Và chúng tôi thích nhìn cách các gia đình sống cùng với cây cối trong nhà của họ. Trong tuần này, chúng tôi sẽ ghé thăm không gian sống được trang trí cây trồng trong nhà thân thiện với mèo ở California.

Mọi người thường ngại làm vườn vì một số lý do. Có thể họ nghĩ mình không khéo tay, không phù hợp với việc trồng cây. Hoặc họ nghĩ rằng họ không có chỗ trong nhà của mình hoặc không biết cách chọn các loại cây thân thiện với vật nuôi.

Cyril Sontillano đã mua vô số loài cây khác nhau mà không hề để tâm đến bất kỳ lý do nào trong số đó. Căn hộ hai phòng ngủ của anh ấy có hơn 150 cây cảnh và là nơi sinh sống của con mèo Storm. Cyril đã hài hòa trong việc cân đối, chọn lựa cây trồng trong nhà vừa dễ chăm sóc lại thân thiện cùng chú mèo nhà mình bằng dung dịch dành cho cây leo và nhiều chất catnip.

Hãy cho chúng tôi biết một chút về bản thân bạn và những người chung nhà

Tôi là một người sáng tạo có những ý tưởng khá lập dị, yêu cây cối, thủ công, nghệ thuật và động vật. Tôi sống trong một căn hộ chung cư với vị hôn phu của tôi, một con mèo, Storm và con cá của chúng tôi, Song Ngư.

Cuộc sống hàng ngày của bạn như thế nào?

Tôi may mắn dành phần lớn thời gian trong ngày ở nhà, chăm sóc cây cối, làm việc nhà và chơi với Storm. Tôi xem rất nhiều chương trình tu sửa nhà và tích cực đăng tải trên các tài khoản mạng xã hội của mình. Tôi dành thời gian để tập luyện vào các ngày trong tuần. Và vào cuối tuần, bạn thường sẽ thấy tôi ở các trung tâm cây trồng và vườn ươm gần đó hoặc trong cửa hàng thủ công địa phương của tôi.

Cây trồng trong nhà thân thiện với mèo 1

Hãy cho chúng tôi biết về ngôi nhà của bạn

Nhà của chúng tôi là một căn hộ nhỏ hai phòng ngủ với rất nhiều nội thất bằng gỗ tuyết tùng và trần nhà cao. Tôi đã kết hợp rất nhiều kết cấu vào trang trí nhà của chúng tôi để tạo ra một không gian ấm cúng và ấm áp với những trang trí và thiết kế theo phong cách thế giới. Chúng tôi có một ban công nhỏ, nơi tôi trồng một số cây ngoài trời, hầu hết là cây có hoa. Tôi giữ hầu hết các loại cây của mình trong phòng khách, trên quầy bếp và trong phòng ngủ rảnh rỗi.

Hãy cho chúng tôi biết về căn phòng yêu thích của bạn

Căn phòng yêu thích của tôi phải là phòng khách của chúng tôi. Đây là nơi có phần lớn cây trồng của tôi, và đây là nơi tôi dành phần lớn thời gian của mình. Mỗi buổi sáng, tôi chỉ thích ngồi trên chiếc ghế dài nhâm nhi tách cà phê, ngắm cảnh cây cỏ và tận hưởng hơi ấm của nắng và gió biển từ cánh cửa trượt có màn che.

Bạn có bao nhiêu cây trồng trong nhà?

Tôi có khoảng 150 cây trồng trong nhà, trong đó có hơn 40 cây leo trên không. Hầu hết các cây trồng trong nhà của tôi là Cây Đuôi Công và cây nhiệt đới.

Cây trồng trong nhà thân thiện với mèo 2

Tại sao bạn thích trồng cây trong nhà?

Ngoài vẻ đẹp thẩm mỹ, tôi thích cây cối có những lợi ích về sức khỏe như làm sạch không khí, và chúng tạo ra một môi trường êm dịu cho tôi. Tôi luôn thích xung quanh cây cỏ, và tôi tin rằng việc mang thiên nhiên vào trong ngôi nhà của bạn chắc chắn sẽ tạo ra một môi trường tích cực hơn có lợi cho mọi người.

Loại cây yêu thích của bạn là gì và tại sao?

Loại cây yêu thích nhất của tôi phải là Monstera Deliciosa. Tôi đã tận mắt nhìn thấy nó lần đầu tiên trong kỳ nghỉ của tôi ở Phuket, Thái Lan vào năm ngoái, và tôi có thể nói đó là tình yêu sét đánh. Sau sinh nhật năm nay, tôi quyết định mua một cây. Kể từ đó, tôi ngày càng yêu nó hơn, vì tôi thấy nó dễ chăm sóc và nó đã rất tuyệt vời khi nó đâm chồi nảy lộc.

Cây trồng trong nhà thân thiện với mèo 3

Chúng tôi nhận thấy bạn có một con mèo. Vậy, con mèo của bạn phản ứng thế nào với cây cối trong nhà?

Storm, giống như tên người dùng (@stormsuperstar) của cô ấy gợi ý, là một siêu sao theo cách riêng của cô ấy. Cô ấy đầy cá tính, và bạn thỉnh thoảng bắt gặp cô ấy ngửi lá Monstera Adansonii hoặc chơi với cây dương xỉ. Vì mèo nhà tôi, nó là một con mèo đã trưởng thành, tôi may mắn là nó biết rằng không nên ăn lá cây. Và nếu nó muốn tiếp xúc với thực vật, nó có ba chậu catnip của riêng mình để chơi cùng. Tôi có thể nói rằng chú mèo nhà mình rất thích những cây trồng trong nhà, và nó tò mò bất cứ khi nào tôi mang một cây mới về nhà.

Cây trồng trong nhà thân thiện với mèo 4

Có bất kỳ cân nhắc đặc biệt nào mà chủ sở hữu vật nuôi và người trồng cây có nguyện vọng nên biết không?

Là một chủ sở hữu vật nuôi có trách nhiệm, tôi tin rằng sự an toàn của vật nuôi của chúng tôi nên được ưu tiên khi chúng tôi chọn cây trồng của mình. Chúng ta phải xác định những loại cây an toàn và không hề có hại cho vật nuôi của chúng ta. May mắn thay, Storm đã được huấn luyện để không gặm nhấm bất kỳ loại cây nào nhưng đối với những người có vật nuôi nhỏ tuổi, tôi khuyên bạn nên để những loại cây nguy hiểm tránh xa tầm với của thú cưng hoặc không để những loại cây này trong cùng khu vực có thú cưng.

Sẽ luôn hữu ích nếu có sách hoặc hướng dẫn về chăm sóc cây nhà hoặc có trang web ASPCA như một nguồn tài liệu. Hãy lựa chọn cây trồng trong nhà thân thiện với mèo để vật nuôi và cây trồng trong nhà có thể cùng tồn tại một cách hòa bình!

Leave a Reply

error: Content is protected !!